8 loại thực phẩm chống nhăn da hiệu quả. - Đã xem: 405

Làm đẹp da bằng cách dựa vào nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết là điều được quan tâm và áp dụng nhiều nhất. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng thực sự có thể làm chậm lão hóa và cải thiện tình trạng da bằng cách cải thiện chế độ ăn uống của bạn.

Cải thiện chế độ ăn uống của bạn cũng dễ dàng như việc thêm một số thực phẩm có thể cải thiện nếp nhăn, làm giảm điểm đen, tối màu.  Việc chống lại lão hóa bằng việc ăn uống thật tuyệt vời, đó là những dưỡng chất gì?

Cà chua.

8nhawn01

 

Cà chua chứa đầy vitamin C, giúp xây dựng collagen và làm cho làn da của bạn trở nên săn chắc hơn. Chúng cũng có chất lycopene, nó bảo vệ làn da bạn khỏi bị tổn thương do tia UV và cải thiện hệ thống mạch máu của bạn. Sau sáu tuần ăn cà chua thường xuyên, da bạn trở nên sáng và đẹp hơn.

Quả mọng.

qua

 

Quả mâm xôi và quả mâm xôi là những sản phẩm hàng đầu. Chúng chứa flavonoid, polyphenols, vitamin, probiotic, và  chất chống oxy hoá. "Chúng là những người nhặt rác gốc tự do," . Nếu bạn quan tâm đến hiệu quả môi trường của bạn - bất cứ thứ gì từ ô nhiễm đến các thành phần trong nước của bạn - đều có trên da của bạn, thêm nhiều trái cây vào chế độ ăn uống của bạn. "Chúng thậm chí có thể thúc đẩy tái tạo tế bào cho làn da mới".

Trà xanh.

10ungthu07

 

Để giữ cho làn da của bạn trông càng trẻ càng lâu càng tốt, các tế bào của bạn cần phải tái tạo một cách chính xác. "Các tế bào biến đổi có thể dẫn đến mọi thứ từ màu sắc không đồng đều đến ung thư)." Trà xanh có nhiều chất chống oxy hoá. Trong nhiều nghiên cứu nó đã được hiển thị để giúp các tế bào phát triển đúng và duy trì một chu kỳ cuộc sống lành mạnh."

Sữa chua và Kefir (sản phẩm lên men lactic).

 

suachua

 

Để chống lại chứng đỏ và kích ứng, hãy thêm các loại thực phẩm có nhiều chất probiotics, như sữa chua, vào chế độ ăn uống của bạn. "Các vi khuẩn thân thiện với da trong những thực phẩm này điều kiện làn da của bạn cả trong lẫn ngoài". Tìm kiếm các sản phẩm tự nhiên, chưa qua chế biến để có được mật độ probiotic cao nhất. Kefir là một sản phẩm sữa nuôi cấy giống như sữa chua, nhưng có đến 3 lần probiotics hơn sữa chua.. Trong khi các nhà nghiên cứu y khoa vẫn đang cố gắng để tìm ra mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và da của bạn, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng probiotic giảm viêm và căng thẳng oxy hóa. Các vấn đề như mụn, bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng, và rosacea đều có thể cải thiện.

Cá.

cahoi

 

Nếu da bạn bị khô, hãy bổ sung thực phẩm chứa chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn - chúng sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn từ trong ra ngoài. "Cá hồi cải thiện cho làn da của bạn. Cá chứa nhiều axit béo omega-3, một trong những chất béo tốt nhất cho bạn. Các loại cá giàu omega khác bao gồm cá mòi và Cá thu Đại Tây Dương.

Các loại hạt.

12tpkhop01

 

Hạt dẻ là một nguồn tuyệt vời của chất béo tốt. Quả óc chó có trong các loại hạt rất tốt cho làn da của bạn.  Chúng có đặc tính chống viêm có thể giúp điều kiện như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và chàm. Trong khi óc chó chứa nhiều omega-3, tất cả các loại hạt, bao gồm hạnh nhân, đậu phộng đều tốt cho sức khoẻ của bạn khi ăn uống với mức độ vừa phải. Hãy dùng một số hạt hỗn hợp để thấy lợi ích làm mượt của da.

Bơ.

bobo

 

Giống như hạt và cá, bơ có rất nhiều chất béo tốt cho da của bạn, nhưng nó không dừng lại ở đó - bơ cũng có hàm lượng glutathione cao. Glutathione vô cùng tốt chống lão hóa.  Bằng cách đẩy các chất độc khỏi hệ thống của bạn, glutathione giúp giảm mụn trứng cá và nếp nhăn, và thậm chí nó còn làm chậm lại sự phát triển của một số loại ung thư nhất định.

Mật ong.

honey

 

Nếu bạn thích ăn ngọt, hãy thay đổi mật ong cho các loại đường khác. Mật ong là thuốc chống virut, và nó là một chất chống oxy hoá. Và mặc dù nó  chứa đường, nhưng không gây viêm cơ và da giống như đường. Thật vậy, da của bạn thực tế là bạn thậm chí còn có thể sử dụng nó như một mặt nạ làm đẹp.

Minh Hằng (Tổng hợp)

Mời xem thêm: 10 loại thực phẩm tốt nhất ngăn ngừa chứng hói đầu và rụng tóc.

khoai

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học