10 lý do nên biết trước khi ăn cà chua. - Đã xem: 76

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất phong phú, ăn cà chua có thể chống lại bệnh tim mạch, chăm sóc mắt, đẹp da, giảm huyết áp, tiểu đường. Hơn nữa, cà chua cải thiện tiêu hóa, kích thích tuần hoàn máu, giảm mức cholesterol, bảo vệ thận, giải độc cơ thể, ngăn ngừa lão hóa sớm, giảm viêm, chống lại các dạng ung thư khác nhau. Sau đây là 10 lợi ích đặc biệt về sức khỏe của cà chua có thể bạn chưa biết.

1. Cà chua tốt cho làn da của bạn.

Cà chua có hàm lượng lycopene cao, là chất được sử dụng trong một số loại sữa rửa mặt cao cấp.

Nếu bạn muốn thử cà chua để chăm sóc da, bạn cần bắt đầu với khoảng tám đến mười hai lát cà chua. Lột vỏ cà chua và đắp da lên mặt. Để cà chua trên mặt trong ít nhất mười phút, sau đó rửa. Khuôn mặt của bạn sẽ cảm thấy sạch sẽ và sáng bóng. Những vết đốm sẽ mờ dần theo thời gian.

cachua01

2. Cà chua giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

Một số nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy hàm lượng cao lycopene trong cà chua làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt, đại trực tràng và dạ dày.

Lycopene là chất chống oxy hoá tự nhiên làm việc hiệu quả để làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Các loại cà chua nấu chín sẽ sản sinh ra nhiều lycopene hơn, vì vậy hãy ăn và nấu các món ăn có cà chua như canh, súp ...

cachua02

3. Cà chua giúp duy trì xương chắc khỏe.

Cà chua chứa một lượng canxi và Vitamin K. Một lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho việc tăng cường và thực hiện các sửa chữa nhỏ trên xương và  mô xương.

cachua03

4. Cà chua giúp giải độc do hút thuốc.

Không, ăn cà chua không phải là mốt mới nhất để giúp bạn bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, cà chua có thể làm giảm lượng cơ thể bị tổn hại do hút thuốc lá.

Cà chua có chứa axit coumaric và axit chlorogenic hoạt động để bảo vệ cơ thể khỏi các chất gây ung thư được sản xuất từ ​​khói thuốc lá.

cachua04

5. Cà chua cung cấp các chất chống oxy hoá thiết yếu.

Cà chua chứa rất nhiều Vitamin A và Vitamin C. Điều này chủ yếu do các vitamin và beta-carotene làm chất chống oxy hoá để trung hòa các gốc tự do có hại trong máu.

Các gốc tự do trong dòng máu là nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến tổn thương tế bào. Hãy nhớ rằng, cà chua bạn ăn càng đỏ thì beta-carotene càng chứa nhiều. Ngoài ra, bạn cũng  ghi nhớ rằng nấu ăn phá hủy Vitamin C, vì vậy đối với những lợi ích này, cà chua cần phải được ăn sống, hoặc nấu với dầu ăn.

cachua05

6. Cà chua tốt cho trái tim của bạn.

Vì vitamin B và kali trong cà chua, chúng có hiệu quả trong việc làm giảm mức cholesterol và hạ huyết áp. Vì vậy, bằng cách đưa cà chua vào chế độ ăn uống bình thường, bạn có thể ngăn ngừa cơn đau tim, đột qụy cũng như nhiều vấn đề liên quan đến tim khác có thể đe doạ cuộc sống của bạn.

cachua06

7. Cà chua tốt cho tóc của bạn.

Vitamin A trong cà chua hoạt động hoàn hảo để giữ cho tóc của bạn sáng bóng và mạnh mẽ. Ngoài ra, nó cũng làm kỳ quan cho mắt, da, xương và răng của bạn.

cachua07

8. Cà chua tốt cho thận của bạn.

Việc bổ sung cà chua mà không có hạt vào chế độ ăn uống của bạn đã được chứng minh trong một số nghiên cứu để giảm nguy cơ sỏi thận.

cachua08

9. Cà chua tốt cho đôi mắt của bạn.

Vitamin A được tìm thấy trong cà chua rất tuyệt vời để cải thiện thị lực của bạn. Ngoài ra, ăn cà chua là một trong những thức ăn tốt nhất để ăn để ngăn ngừa sự phát triển của chứng mù đêm.

Cà chua chứa đầy đủ các chất khoáng có giá trị được biết đến như là crom. Nó hoạt động hiệu quả để giúp người bị tiểu đường giữ mức đường trong máu dưới sự kiểm soát tốt hơn.

cachua09

10. Đem lại giấc ngủ ngon.

Theo một nghiên cứu những người tiêu thụ nhiều lycopene sẽ được ngủ ngon hơn so với những người không ăn. Cà chua có chứa một lượng lycopene tốt.

cachua10

Ngoài ra, nếu bổ sung vitamin C cao hơn trong chế độ ăn uống của bạn có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon và cà chua là nguồn cung cấp vitamin C. Vì vậy, nếu bạn không ngủ không tốt, hãy thử ăn súp cà chua hoặc salad với cà chua vào bữa tối.

Gia Huy (Tổng hợp)

Mời xem thêm: 9 lợi ích tuyệt vời từ đu đủ có thể bạn chưa biết.

Untitled 2

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học