10 Thực phẩm tốt nhất giúp tâm trạng vui vẻ. - Đã xem: 121

Tâm trạng mệt mỏi có thể do áp lực công việc, do sức khỏe, do dinh dưỡng...có nhiều nguyên nhân làm cho bạn thấy căng thẳng, chán nản, thiếu tập trung, hay cáu gắt, trầm cảm...Để cải thiện "sức khỏe" cho thần kinh một cách dễ làm mà hiệu quả, cách mà bạn không thể bỏ qua đó là dùng thực phẩm phù hợp để giúp bạn vui, khỏe. Vậy đó là những loại thực phẩm nào?

Quả óc chó:

occho

 

Chúng cũng là một nguồn cung cấp magiê và phosophorus: Mức magiê thấp đã làm tăng nguy cơ trầm cảm, trong khi mức magiê cao đã liên quan đến giảm các triệu chứng trầm cảm.

Óc chó cũng chứa các chất chống oxy hoá bảo vệ tế bào và ít carbohydrate, có nghĩa là chúng sẽ không gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu và insulin. Tiến sĩ Drew Ramsey, trợ lý giáo sư lâm sàng về tâm thần học tại Đại học bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật Đại học Columbia, đồng tác giả của "The Happiness Diet", nói: "Chồi insulin là một lý do khiến tâm trạng của mọi người trở nên tồi tệ, đặc biệt là vào cuối buổi chiều.

Cải xoăn:

caixoan

 

Cải xoăn là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, vitamin K và magiê, một nguồn cung cấp chất xơ tốt. Cải xoăn cũng có hàm lượng đồng cao, một loại khoáng chất có hoạt tính để hỗ trợ nhiều chức năng quan trọng.

Hàu:

hau

 

Hàu đem lại sức khoẻ tâm trạng và đóng góp cho cảm giác tuyệt vời sau khi ăn bởi vì chúng cải thiện lưu thông tổng thể. Hàu cũng chứa rất cao trong các chất dinh dưỡng cần thiết như axit béo omega-3. Kẽm. Nó giúp cơ thể ăn ngon miệng, tinh thần phần khích, lại ít calo và giúp chống viêm hiệu quả.

Nghêu:

so

 

Ngêu giàu khoáng chất và giàu vitamin, đặc biệt vitamin B12, mức độ thấp của vitamin này có thể dẫn đến trầm cảm, vì não cần B12 để tạo ra dopamine và serotonin. Những người bị trầm cảm có mức B12 thấp (và đang dùng thuốc chống trầm cảm) sẽ cảm thấy tốt hơn 3 tháng sau khi bổ sung thêm B12. Ngao cung cấp tăng cường B12. Nếu bạn không thể có con trai mỗi ngày, bạn có thể nhận được vitamin từ hải sản khác, bao gồm cá hồi, cũng như thịt bò, thịt gà, các sản phẩm sữa, và ngũ cốc .

Cà phê:

càphe

 

Cà phê thực tế là một loại hạt kỳ diệu khi nói đến việc nâng cao tâm trạng: Cà phê có trong cà phê có thể làm tăng sự tập trung tinh thần và sự tỉnh táo và hiệu suất thể thao. Việc tiêu thụ cà phê cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường týp 2 và làm giảm nguy cơ trầm cảm. Nhưng bạn tiêu thụ ít, thì nó hoạt động tốt hơn.

 Cà phê có khoảng 150 mg caffeine mỗi cốc. Hạn chế tiêu thụ khoảng 300 mg caffein mỗi ngày và tiêu thụ nó mỗi ngày một lần, với ít đường.

Sô-cô-la đen:

sai

 

Sôcôla đen là một trong những chất kích thích tâm trạng lớn nhất. Sôcôla đen không chỉ đem lại niềm vui ăn uống ngay lập tức, nó có một tỷ lệ cao của cacao, có nhiều chất chống oxy hoá hơn nhiều thực phẩm khác. Mỗi ngày nên dùng hai đến bốn ô vuông nhỏ.

Lựu:

luu

 

Ngoài việc giảm căng thẳng oxy hóa bên trong cơ thể, lựu cũng giúp giảm căng thẳng tâm lý.Theo một nghiên cứu của Đại học Queen Margaret, những người uống nước ép lựu có mức cortisol thấp hơn, một hoóc môn căng thẳng tăng lên trong những tình huống căng thẳng. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia để giảm căng thẳng và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Sữa chua chứa propiotic:

sua

 

Các sản phẩm sữa giàu vi khuẩn probiotic - loại thức ăn lành mạnh trong ruột của bạn. Một nghiên cứu của UCLA cho thấy những phụ nữ ăn sữa chua probiotic hai lần một ngày đã phản ứng ít căng thẳng hơn khi cho thấy hình ảnh của những khuôn mặt giận dữ và sợ hãi. Tương tự như vậy, những con chuột ăn probiotic (Lactobacillus rhamnosus, có trong các dạng bổ sung như Culturelle) vẫn giữ lạnh thậm chí khi bị buộc phải bơi hoặc điều hướng một mê cung, hai thứ làm chuột căng thẳng. Nó hoạt động như thế nào? Ruột và não của bạn có cuộc trò chuyện thường xuyên thông qua dây thần kinh vagus, vì vậy vi khuẩn tốt có thể lây lan một thông điệp làm lạnh.

Nấm:

nâm

 

Thực phẩm giàu đạm thực vật này ngon miệng này có tác động lên tâm trạng của bạn, nhờ hàm lượng selenium và magiê cao.

Quả mơ:

mo

 

Những quả mơ vàng ươm này còn chứa rất nhiều vitamin B6 tốt cho trí não, nghiên cứu năm 2010 nói rằng dùng mơ sẽ làm giảm chứng trầm cảm ở những người từ 65 tuổi trở lên. Và đó không phải là tất cả: Những vẻ đẹp màu vàng tươi này chứa chất chống oxy hóa beta-carotene, lutein và zeaxanthin...làm bạn cảm thấy khỏe và vui vẻ hơn.

 

Mời các bạn xem thêm: Những thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ bạn cần biết

khoai

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học