Món ngon khỏe đẹp: CHÈ DƯỠNG NHAN| CÁCH NẤU AN TOÀN CHO SỨC KHỎE - Đã xem: 1096

Chè dưỡng nhan là món ăn nhẹ, món tráng miệng được chế biến từ các loại thảo mộc quí, bổ dưỡng, có tác dụng đẹp da, bổ gan, chống lão hóa, giúp tinh thần phấn chấn... Tuy nhiên, nếu dùng các nguyên liệu hiện có tràn lan trên thị trường có thể gây hại đến sức khỏe. Chỉ nên dùng các nguyên liệu đơn giản: Hạt sen, bạch quả, mủ trôm, kỷ tử, nấm tuyết, hạt chia, táo đỏ, nhãn nhục, long nhãn, lá dứa, đường phèn có đủ công dụng tốt cho sức khỏe, dễ mua lại có hương vị Việt Nam

Mời xem video cách nấu chè dưỡng nhan: 

Chuẩn bị (Ingredients):

  • Mủ trôm (Sterculia Foetida): 5g
  • Hạt sen tươi (Fresh lotus seeds): 100g
  • Bạch quả (Ginkgo nuts): 40g
  • Táo đỏ (Dried red dates): 30g
  • Nhãn nhục ( Dried Longan meat): 30g
  • Long nhãn (Dried longan meat) : 30g
  • Kỷ tử(Fructus Lycii): 5g
  • Nấm tuyết (Snow Fungus): 15g
  • Hạt chia (Chia seeds): 15g
  • Lá dứa (Pandan leaves): 10g
  • Đường phèn (Rock sugar): 120g
  • Nước : 2 lít ( Water: 2 liters)

 

Cách làm:

Rửa sạch : Hạt sen, táo đỏ, nhãn nhục, long nhãn, kỷ tử (Wash lotus seeds, Dried red dates, Dried longan meat, Fructus Lycii)

Mủ trôm:  Rửa sạch, ngâm với 350ml nước nguội từ 8 đến 10 giờ (Wash Sterculia Foetida , soak in water for 8 -10 hours)

Nấm tuyết rửa sạch ngâm trong nước 10 phút cho mềm (Wash Snow  Fungus, and soak in water  for 10 mins to soften)

Bạch quả: bỏ vỏ ( Peeled Ginkgo nuts)

Táo đỏ xắt miếng, hoặc để nguyên trái (sliced dried red dates)

Hạt sen, bạch quả: đem luộc chín( Boiled lotus seeds, Ginkgo nuts)

Vớt hạt sen và bạch quả ra, bỏ đường vào nấu tan , lọc lại ( Take lotus seeds, Ginkgo nuts out, Add rock sugar to cook until mel)

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Có thể bạn chưa xem
Chương trình học