Đào tạo tin học

Loạt Video bài giảng "Tự học Tin Học" do kỹ sư Đinh Công Ninh hướng dẫn.

Tin học văn phòng: Cách tự học Microsoft Excel hiệu quả nhất

Các thao tác trên Microsoft excel: tạo mới, lưu tập tin, mở tập tin, lưu tập tin với tên khác..các thao tác này có giống trên winword hay không?
Làm việc với môi trường trên excel gồm: Book, sheet, formular bar, column, row, nhập dữ liệu, mặt định font chữ, các cách chọn..
Excel là chương trình xử lý bảng tính, tức là thực hiện tính toán đối với dữ liệu. Vậy những lưu ý, những thao tác quan trọng gì để nhập dữ liệu được chính xác?

xê
 

Tự học thành thạo Microsoft PowerPoint

Trong bộ Microsofot office có một chương trình khác gọi là MicrosoftPowerPoint. Đây là chương trình dùng để tạo show để thuyết trình một chủ đề nào đó, hoặc minh họa trong giảng dạy, trong hội nghị...
Cách tạo show diễn không khó. Tuy nhiên cái khó là ý tưởng thiết kế hợp lý và hấp dẫn. Sau đây là kỹ thuật giúp thiết kế một show diễn trên powerPoint một cách chuyên nghiệp.

Tự học thành thạo Microsoft PowerPoint
 

Tin học văn phòng – winword- Định dạng văn bản chuyên nghiệp (Tạo Style)

Trong bài giảng hướng dẫn kiểu định dạng cao cấp và chuyên nghiệp, đó là định dạng style (form, template). Vậy cách định dạng theo một khuôn mẫu được tạo ra trước có những ưu điểm gì? Vì sao khi định dạng văn bản nên chọn phương pháp này?
Định dạng style là công cụ làm nhanh, chuyên nghiệp và mạnh mẽ trong các công việc như làm luận văn tốt nghiệp, soạn sách, hoặc soạn thảo văn bản ....

Tin học văn phòng – winword- Định dạng văn bản chuyên nghiệp (Tạo Style)
 

Định dạng Tab trong Winword như thế nào?

Định dạng Tab bằng cách nào? Sử dụng các dạng Tab ra sao? Tất cả đều được trả lời thông suốt thông qua loạt Video hướng dẫn định dạng Tab này.
Đảm bảo rằng, sau khi xem xong loạt Video này, bạn sẽ trình bày được những văn bản như: Mẫu sơ yếu lý lịch, mẫu đơn xin việc, mẫu giấy mời khách hàng... một cách chuyên nghiệp và trân trọng.

Định dạng Tab trong Winword như thế nào?
 

Hướng dẫn rất hay về cách tạo bảng (Table) trong winword.

Khi soạn thảo văn bảng như: Lịch làm việc, bảng thống kê, thời khóa biểu, danh sách...việc tạo bảng (table) không khó, tuy nhiên khi làm việc có thể có nhiều phát sinh đòi hỏi người làm công tác văn phòng phải nắm rõ nhiều phương pháp tạo bảng khác nhau và thao tác chuyên nghiệp.
Bài giảng sau sẽ hướng dẫn kỹ thuật tạo bảng (table) như thêm, bớt, tách hoặc hợp table, hoặc tạo các table có cấu trúc phức tạp hơn và tìm hiểu các ứng dụng của table được dùng trong soạn thảo hay như thế nào?.

Hướng dẫn rất hay về cách tạo bảng (Table) trong winword.
 
Có thể bạn chưa xem
Chương trình học