Đây là thực phẩm giúp phụ nữ đẹp da giữ dáng. - Đã xem: 253

Mực là thực phẩm biển có giá trị dinh dưỡng rất tuyệt vời, có thể cải thiện sức khoẻ của bạn bằng cách cung cấp một lượng đáng kể vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Mực, bạch tuột cũng là một thành phần chính trong nhiều món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng như mực nướng, hấp, xào, chả mực... .Sau đây là dinh dưỡng và những lợi ích của mực.

Giá trị dinh dưỡng của mực.

muc2

 

Mực  là một nguồn dinh dưỡng tốt khi ăn uống điều độ. 30 gam mực cung cấp cho bạn với 134 calo, 1 gram carbohydrate, 28 gram protein, và 1 gram chất béo. Chúng chứa chất béo chưa bão hòa, đặc biệt là các axit béo omega-axit như acid eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic acid (DHA), cả hai đều đóng vai trò chính trong việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim bằng cách hạ huyết áp, giảm triglyceride huyết khối, tắc nghẽn động mạch. Mực nang là nguồn cung cấp nhiều vitamin. Nó bao gồm nhiều loại vitamin có lợi cho sức khoẻ như vitamin A, vitamin C, niacin, riboflavin, vitamin B6, folate và vitamin B12. Nó cũng cung cấp cho bạn một lượng đáng kể các khoáng chất cần thiết như canxi, magiê, sắt, phốt pho, kali, natri, kẽm, đồng, mangan và selen. Nên dùng 1 tuần khoảng 2 lần.

Lợi ích sức khoẻ của mực

Mực giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.

Mực có hàm lượng chất béo thấp và lượng chất béo chứa trong mực chủ yếu bao gồm các axit béo chưa bão hòa như DHA và EPA, đặc biệt là các axit béo omega-axit như acid eicosapentaenoic (EPA) và docosahexaenoic acid (DHA). Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu chất béo omega-3 có thể bảo vệ trái tim bạn khỏi các cơn đau tim và bệnh tim bằng cách giảm mức mỡ máu cao, hạ huyết áp và ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, do đó ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

22155506 1492853510793644 1963333854 n

 

Mực là một nguồn tuyệt vời của vitamin.

Mực  có thể cung cấp cho bạn một mảng vitamin cần thiết cho việc duy trì sức khoẻ tốt. Nó chứa riboflavin (vitamin B2) đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Vitamin này giúp chuyển đổi carbohydrate thành đường và cũng trong quá trình chế biến chất béo và axit amin. Nó là cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu, làm tăng lưu thông máu, do đó tăng oxy cho các hệ cơ quan khác nhau của cơ thể, giúp da dẻ hồng hào đầy sức sống. Các chức năng khác của riboflavin (B2) bao gồm điều chỉnh tăng trưởng và sinh sản, điều chỉnh hoạt động của tuyến giáp, phòng bệnh, sửa mô và nhiều hơn nữa.

Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng quan trọng khác trong mực nang. Một số lợi ích về sức khoẻ của vitamin này bao gồm cải thiện sự rõ ràng về tinh thần, giảm bớt chứng trầm cảm, sản xuất melatonin (hoocmon ngủ), cải thiện triệu chứng hen ở trẻ em và tăng số lượng tinh trùng.

 

muc1

 

Mực  là một nguồn vitamin C tốt, ngoài việc là một chất chống oxy hoá mạnh giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn và để phòng ngừa cảm cúm thông thường và cúm. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen và hỗ trợ phục hồi nhanh chóng các vết thương và thương tích. Là một chất chống oxy hoá, vitamin C có lợi trong việc ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm nguy cơ của bạn đối với tất cả các loại ung thư bằng cách chống lại các gốc tự do có hại cho DNA của bạn và gây ra đột biến tế bào. Làm trẻ hoa làn da, sáng da.Nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột qụy Vitamin C cũng được tìm thấy có ích trong điều trị tiền sản giật ở phụ nữ có thai, điều trị bệnh Parkinson, tăng số lượng tinh trùng, và điều trị rối loạn tự miễn dịch.

Vitamin A và vitamin B6 là hai loại vitamin quan trọng khác mà bạn có thể lấy từ mực nang. Mặc dù vitamin A có liên quan đến hệ miễn dịch tốt, tầm nhìn tốt và tăng trưởng tế bào, vitamin B6 (Pyridoxine) đề phòng bệnh tim (ngăn ngừa sự tích tụ Homocysteine), giảm cholesterol, hạ huyết áp, ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay, phòng ngừa sỏi thận, giảm hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) và nhiều hơn nữa.

Mực là nguồn cung cấp khoáng chất.

 

conco

 

Mực cũng cung cấp một lượng đáng kể các khoáng chất thiết yếu. Nó là một nguồn giàu selen, có chức năng như một chất chống oxy hóa tiềm năng và ngăn ngừa tế bào gây tổn hại do các gốc tự do gây ra. Mực nang chứa sắt, nó có nhiệm vụ vận chuyển oxy đến các tế bào máu. Tiêu thụ mực nang giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Bạn có thể có được một lượng phốt pho từ mực, giúp duy trì xương và răng khỏe mạnh, tăng năng lượng, cải thiện tiêu hóa, điều hòa hormon và duy trì chức năng hoạt động của não.

Đồng trong mực giúp bạn sử dụng sắt đúng cách, tăng cường năng lượng, ngăn ngừa lão hóa sớm, điều chỉnh nhịp tim, thúc đẩy việc làm lành vết thương và tăng sản xuất hồng cầu. Nhuyễn thể này chứa canxi giúp tăng cường xương và răng, ngăn ngừa chứng loãng xương, làm giảm các triệu chứng PMS, chống lại ung thư và bảo vệ trái tim của bạn.

 Mức kali cao trong mực nang giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ, ngăn ngừa các rối loạn về tim và thận, tăng cường sức mạnh cơ bắp, ngăn ngừa lo lắng và căng thẳng, cải thiện sự trao đổi chất, duy trì cân bằng nước và chức năng điện giải, và duy trì sức khoẻ của hệ thần kinh.

Ngoài các lợi ích về sức khoẻ khác nhau, mực  cũng là món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Mực có vị ngon và được chế biến đa dạng, chúng được xào, hấp, nướng, làm chả, sấy khô... . Mực mực được xem là một trong những siêu thực phẩm lớn nhất thế giới cung cấp dinh dưỡng, cải thiện sức khoẻ và bảo vệ chống lại nhiều tình trạng sức khoẻ nghiêm trọng. Đặc biệt đây là thực phẩm vừa ngon lại không tăng cân, chống lão hóa nên đây là thực phẩm hoàn hảo cho phụ nữ.

Mời xem: 7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của mực.

7LI00

 

ĐẠI LÝ CHẢ MỰC GIÃ TAY CHÍNH GỐC HẠ LONG TẠI TP HCM

MỜI XEM TẠI ĐÂY




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học