Những điều ít được biết về Can xi và vitamin D. - Đã xem: 380

Cơ thể hoạt động tốt nếu nó được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng quan trọng và khoáng chất. Hai yếu tố quan trọng nhất giúp tăng cường xương và răng và làm cho cơ thể bạn vạm vỡ. Cung cấp đủ canxi và vitaminD giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh, người già tránh bệnh xương khớp.

Việc cung cấp đủ canxi và VitaminD là cần thiết để xây dựng xương chắc khỏe và giữ cho bạn khỏe mạnh khi bạn già đi. Mặc dù cả hai có thể mang lại những lợi ích tương tự cho cơ thể, nhưng nó không có nghĩa là chúng hoạt động giống nhau; thay vào đó, chúng liên quan đến nhau và đi liền với nhau để duy trì sức khoẻ của xương. Nếu bạn chưa biết, đây là những điểm khác biệt quan trọng bạn cần biết về canxi và vitamin D. 

Canxi là gì?

Canxi là một khoáng chất, có trách nhiệm xây dựng xương và tiếp tục giữ cho chúng khỏe mạnh. Khoảng 99 phần trăm canxi trong cơ thể chúng ta nằm trong xương và răng của chúng ta. Mỗi ngày chúng ta thường bị mất canxi qua da, nước tiểu, mồ hôi và phân. Cần lưu ý rằng cơ thể của chúng ta không thể tự sản xuất canxi. Nó phụ thuộc vào thực phẩm cụ thể giúp chúng ta có được lượng canxi cần thiết mỗi ngày. 

 

hinh1

 

Nguồn Canxi 

Canxi có sẵn cho chúng tôi thông qua tất cả các loại thức ăn dễ dàng có sẵn.

Đây là những nguồn thực phẩm cung cấp canxi nhiều nhất:

1.   Các sản phẩm sữa như  sữa chua , phô mai , phó mát pho mát được biết đến là giàu canxi. Điều quan trọng là phải giữ số lượng của các loại thực phẩm ày phù hợp với trẻ em.

2.   Một số loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina được biết đến là nguồn giàu canxi. Hãy chắc chắn rằng đây là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

3.   Hạt đậu giàu canxi, và như vậy là trái cây khô và hải sản.

4.   Có một số chất bổ sung canxi; tuy nhiên, bạn nên tham khảo với bác sĩ của bạn trước khi chuyển sang bổ sung.

Vậy vitamin D là gì?

Vitamin D cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng đóng một vai trò quan trọng không kém trong việc bảo vệ xương của bạn; nó được cơ thể đòi hỏi  để hấp thụ canxi. Vì vậy, nếu cơ thể bạn thiếu vitamin D, cơ thể bạn sẽ thiếu canxi. Vitamin D được tổng hợp chủ yếu bằng da của chúng ta bằng cách hấp thụ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, có một số thực phẩm và chất bổ sung có thể giúp đạt được một lượng vitamin D để giữ cho bạn khỏe mạnh, trong trường hợp thiếu hụt. 

 

hinh2

Nguồn vitamin D

Nguồn vitamin D chủ yếu là ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngoài ra, vitamin D còn có sẵn trong một số thực phẩm có thể bao gồm cá hồi, cá ngừ, các sản phẩm từ sữa như sữa, pho mát, trứng và sữa đậu nành. Đối với việc bổ sung vitamin D, có nhiều chất bổ sung có sẵn; tuy nhiên, bạn không nên tiêu thụ chúng mà không có toa bác sĩ của bạn.

Về cơ bản, canxi chức năng như là một cấu trúc xây dựng khối xương, trong khi, vitamin D tạo điều kiện cho sự hấp thu canxi trong cơ thể. Theo Viện Y học của Học viện Quốc gia, một người lớn bình thường nên uống 1000 mg canxi mỗi ngày, trong khi 600 mg mỗi ngày vitamin D. Cả hai đều là những yếu tố quan trọng không kém của cơ thể; do đó, bắt buộc phải đảm bảo rằng bạn đang dùng đủ lượng canxi và vitamin D mỗi ngày.

Minh Hằng (Tổng hợp)

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học