Các thực phẩm giàu men tiêu hóa - Đã xem: 1540

Men tiêu hóa là vi khuẩn sống trong đường tiêu hóa của bạn. Vi khuẩn tốt giúp tạo ra vitamin K đó là điều cần thiết cho sự đông máu bình thường, giữ nhiều chức năng quan trọng trong hệ thống miễn dịch và tiêu hóa. Những loại probiotic là những vi khuẩn có lợi. Bạn muốn chúng có nhiều trong đường ruột có một cách lựa chọn là bổ sung trong chế độ ăn uống, tốt nhất là thực phẩm chứa nhiều probiotic, đó là những thực phẩm sau đây:

Yogurt (sữa chua).

 

01

 

Sữa chua có lẽ là nguồn dinh dưỡng được biết đến của probiotics, và nó còn tốt cho cơ thể bạn với nhiều dưỡng chất  khác như canxi, kali, protein. Nếu bạn dùng sữa chua với mật ong, trái cây tươi và các loại hạt rất tốt cho món tráng miệng hoặc ăn vặt.

Sauerkraut (bắp cải chua).

 

02

 

Bắp cải chua là một nguồn tuyệt vời probiotic, chất xơ, mangan, kali, sắt, canxi và vitaminC. Nhưng bắp cải chua có chứa nhiều muối natri, vì vậy nó không là sự lựa chọn tốt nếu bạn đang ở chế độ ăn kiêng natri.

Tương Miso.

 

03

 

Tương Miso được làm từ đậu nành lên men được sử dụng để nấu món soup Miso. Miso rất giàu vitamin B, sắt, nhưng nó chứa nhiều natri, nên hạn chế cho người ăn kiêng natri và muối.

Kefir (sữa lên men).

 

04

Đây cũng là loại được làm từ sữa lên men, nên nó cũng giàu canxi và protein. Nên kiểm tra nhãn mác trước khi sử dụng.

Kim chi.

 

05

 

Kim chi được làm từ rau quả lên men, thường là cải thảo, nó có vị cay và hương vị ngon. Kim chi là nguồn tuyệt vời của chế phẩm sinh học với nhiều chất xơ, vitamin A, C và canxi, đặc biệt các chất oxy hóa được tìm thấy trong các loại rau họ cải.

Tempeh (Tương nén).

 

06

 

Món tương này được làm từ đậu nành lên men và  nấu chín, nó có hương vị hấp dẫn và ngon, đặc biệt trong các món chay. Nó chứa nhiều mangan, kali, canxi,và magiê.

Aged cheeses (pho mát để lâu).

07

 

Loại này thường cung cấp men vi sinh, protein và canxi, các loại pho mát tươi thường ít probiotics.

Actiso.

 

08

 

Actiso có chứa nhiều chất prebiotic và vi khuẩn probiotic, chúng cũng giàu magiê, canxi, kali, mangan và ít calo.

Bananas (chuối).

 

09

 

Chuối có nhiều chất xơ pebiotic hỗ trợ tăng trưởng probiotic. Chuối cung cấp rất nhiều probiotic, canxi, kali, mangan và vitamin B6, vitamn C.

Onion (hành).

 

10

 

Thực phẩm này rất tốt cho vi khuẩn đường ruột của bạn, chúng rất giàu mangan, vitamin C và kali.

Leeks (tỏi tây).

 

11

 

Tỏi tây có hương vị như hành tây, là chất xơ hỗ trợ vi khuẩn thân thiện, tỏi tây rất ít calo và giàu vitamin A, C, sắt, mangan và magiê.

Garlic (tỏi ta).

 

12

 

Tỏi không những là một gia vị cho nhiều món ăn. Tỏi còn hỗ trợ tăng trưởng probiotic, giúp cơ thể tăng đề kháng có lợi cho sức khỏe.

Arparagus (măng tây).

13

 

Măng tây giàu chất xơ, bao gồm chất xơ hỗ trợ các vi khuẩn probiotic, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, và nó là chất siêu ít calo tốt cho người ăn kiêng

Hồng Phúc (tổng hợp)

Mời các bạn xem thêm: Làm đẹp an toàn với bơ.

khoai

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học