7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của mực. - Đã xem: 384

Các món ăn về mực đã trở thành một món ăn chính trong hầu hết các bữa ăn hoặc nhà hàng ngày nay. Mực rất tốt cho trí não, tim mạch, ngăn chặng lão hóa, đẹp da. Sau đây là 7 lợi ích tuyệt vời từ mực.

1.Mực là thực phẩm dinh dưỡng hoàn hảo.

Một bữa ăn bổ dưỡng - Mực ống là loài nhuyễn thể thuộc họ ốc sên, chúng có bốn loại: đen, trắng, vỏ cứng và đỏ. Nó có nhiều chất đạm, khoáng chất và ít calo. Điều này khiến cho mực hoặc là một bữa ăn bổ dưỡng nhưng an toàn.

 

7LI01

 

2. Tốt cho người ăn kiêng.

Thức ăn ít calo- mực tốt cho những ai muốn ăn lượng protein mà không ảnh hưởng đến tăng cân. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết:  Một khẩu phần ăn mực ống 100gm chỉ có 75kcal - 85kcal calo.

2. Mực là nguồn đạm tuyệt vời.

Một nguồn protein tốt: "Một hộp mực phục vụ 100gm mực cũng có một lượng tốt, khoảng 15,5gm - 16gm, protein.

 

7LI02

 

3. Mực không chứa chất đường bột

Không có chứa đường! - Nó tuyệt vời thế nào? Tất cả các bạn những chất đạm và những người có chế độ ăn kiêng có thể bao gồm mực trong chế độ ăn kiêng của bạn bởi vì nó không có carbohydrate.

4. Tốt cho trí não.

Nguồn vitamin B12 và B6 - Cơ thể bạn cần B12 cho sức khoẻ thần kinh và máu và vitamin B6 để bảo vệ trái tim bạn khỏi những cơn đột qụy. Điều này cho bạn một lý do chính đáng để ăn mực ống vì nó chứa cả hai chất dinh dưỡng này.

5. Ăn mực chống lão hóa, chống ung thư.

Nó cũng cung cấp 20% lượng vitamin B2, phốt pho và vitamin B12 hàng ngày được khuyên dùng (RDA), và có chứa vitamin B6, magiê, kẽm, vitamin C, vitamin B3, canxi và sắt.

Selenium và Vitamin E - Squid có lượng selenium và vitamin E. Selenium, có trong một lượng nhỏ trong cơ thể, hoạt động với vitamin E trong việc thúc đẩy sự phát triển và sinh sản của cơ thể bình thường. Là một chất chống oxy hóa, người ta tin rằng đóng vai trò trong cuộc chiến chống lại ung thư và có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u.

 

7LI03

 

6. Mực không chứa cholesterol xấu.

Không có cholesterol lo lắng - Như hầu hết các loài có vỏ, mực cũng có lượng cholesterol cao trong chế độ ăn uống. Nhưng điều đó không ngăn cản bạn ăn nó. Nó rất ít chất béo, và cholesterol được hấp thu kém từ nó.

7. Ăn mực giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.

Mực giàu axit béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và viêm khớp dạng thấp. Thêm vào đó, nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng các axit béo cần thiết này có thể giữ cho bộ nhớ của bạn sắc nét và cải thiện tâm trạng của bạn rất tốt.

hambergerchamuc

Ngọc Hà (Tổng hợp)




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học