6 lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành với phụ nữ và nam giới - Đã xem: 365

Sữa đậu nành, là một thức uống rất bổ dưỡng. Đậu nành tự nhiên giàu các axit béo thiết yếu, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng và giữ cho cơ thể hoạt động ở mức tối ưu của nó. Dưới đây là sáu lợi ích sức khoẻ quan trọng nhất mà bạn có thể thu được từ việc uống sữa đậu nành.

1. Cải thiện Lipid trong máu

1

Đặc tính quan trọng nhất của sữa đậu nành là khả năng cải thiện lipid máu của bạn. Không giống như sữa bò, chất béo bão hòa và cholesterol cao, chất béo của sữa đậu nành hầu như không bão hòa, không cholesterol . Các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong đậu nành có thể ức chế vận chuyển cholesterol vào trong dòng máu của bạn. Các nghiên cứu cho thấy việc ăn đậu nành thường xuyên làm giảm nồng độ triglyceride trong máu và lipoprotein mật độ thấp (LDL) và tăng lipoprotein mật độ cao (HDL). Tác dụng kết hợp này làm cho sữa đậu nành là thức uống lý tưởng nếu bạn bị cholesterol cao hoặc có tiền sử gia đình về bệnh mạch vành.

2. Tăng cường lưu thông máu

2

Các axit béo omega-3 và omega-6 cũng như chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong đậu nành có hiệu quả có thể bảo vệ mạch máu của bạn khỏi thương tổn và xuất huyết. Các hợp chất này liên kết với niêm mạc mạch máu và bảo vệ các tế bào  khỏi các cuộc tấn công tự do và cholesterol. Sự ràng buộc của các chất dinh dưỡng này cũng giúp cải thiện sự lưu thông và tính linh hoạt của mạch máu để chúng có thể phục hồi được sự thay đổi huyết áp nhiều hơn.

3. Tăng cường Giảm cân

3

Sữa đậu nành có hàm lượng đường thấp hơn sữa thường. Sữa bò có khoảng 12 gram đường cho mỗi cốc so với chỉ 7 gram sữa đậu nành. Đây là lý do tại sao một tách sữa đậu nành toàn bộ chỉ có 80 calo, tương đương với sữa tách kem. Ngoài ra, axit béo chưa bão hòa một lần trong sữa đậu nành có thể ức chế sự hấp thu chất béo của ruột, đây là một lợi thế khác cho việc giảm cân. Uống sữa đậu nành cũng cho bạn thêm một lượng chất xơ, giữ cho cảm giác đầy đủ hơn trong thời gian dài.

4. Ngăn ngừa Ung thư tuyến tiền liệt

4

Sữa đậu nành là một nguồn phytoestrogen phong phú, một hoocmon thực vật độc đáo có thể ức chế sự sản xuất testosterone ở nam giới. Giảm mức testosterone có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông ăn một chế độ ăn uống giàu chất đạm ít có khả năng phát triển phì đại tuyến tiền liệt hoặc ung thư tuyến tiền liệt.

5. Ngăn ngừa hội chứng sau mãn kinh

5

Trong thời kỳ mãn kinh, sản phụ nữ estrogen tự nhiên giảm xuống mức tối thiểu. Sự giảm đột ngột của estrogen tạo ra một số vấn đề về sức khoẻ cho phụ nữ sau mãn kinh. Phụ nữ sau mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì cao hơn. Họ cũng dễ bị trầm cảm hơn, chóng mặt, mất ngủ và các rối loạn tâm lý khác. Phytoestrogen trong đậu nành là một chất thay thế estrogen hiệu quả. Uống thường xuyên đậu nành là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa và giảm bớt những triệu chứng sau mãn kinh.

6. Ngăn ngừa loãng xương

6

Bệnh loãng xương là một bệnh khác liên quan đến tuổi tác và hoocmon. Phytoestrogen trong đậu nành có thể giúp tăng sự hấp thu canxi của cơ thể và ngăn ngừa sự mất mát xương. Vì lợi ích tối đa, hãy đảm bảo mua sữa đậu nành được bổ sung canxi và vitamin D.

Khác với quan niệm trước đây, đậu nành chỉ tốt với phụ nữ. Đậu nành còn được gọi là loại đậu tốt nhất trong các loại đậu, ngoài sữa đậu nành, các bạn có thể ăn đa dạng các loại sản phẩm ngon và bỗ dưỡng khác của đậu nành như: tàu hủ, đậu hủ, tàu hủ ky...

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Mời xem thêm: 6 lợi ích của đậu đỏ

dau00

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học