6 Lợi ích sức khoẻ của đậu cô-ve - Đã xem: 94

Loại đậu ngon và giòn này có ít calo và chất béo và không chứa cholesterol. Hàm lượng chất xơ rất cao, và nó cũng cung cấp một số nhu cầu protein hàng ngày của bạn. Chúng cũng hoạt động như một nguồn cung cấp các vitamin như vitamin A, C, K, B6, và folic acid. Về khoáng chất, đậu cô- ve là một nguồn cung cấp canxi, silicon, sắt, mangan, kali và đồng.

1. Giảm bệnh tim

Đậu cô -ve có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim do hàm lượng flavonoid cao. Flavonoids là chất chống oxy hóa polyphenolic thường thấy trong trái cây và rau cải. Chúng có hàm lượng flavonoid cao và các chất chống oxy hoá có tính chống viêm. Các đối tượng thử nghiệm với nồng độ flavonoid cao có kết quả chống huyết khối, ngăn ngừa các cục máu đông trong động mạch và tĩnh mạch. Bệnh tim mạch, đau tim và đột quỵ are thường gây ra bởi hoạt động huyết khối, có nghĩa là dùng thường xuyên t lượng đậu cô- ve và flavonoid trong một chế độ ăn có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh này.

tim

2. Ngăn ngừa ung thư ruột già

Các nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ đậu cô- ve có lợi cho việc ngăn ngừa ung thư ung thư ruột già. Nhiều nghiên cứu đã cố gắng liên kết lượng đậu khô để phòng ngừa ung thư, với kết quả hạn chế. Tuy nhiên, những bằng chứng mới cho thấy khẩu phần đậu cô -ve tăng lên có thể làm giảm nguy cơ tái phát tái phát ung thư và ung thư đại trực tràng.

Thứ hai, hàm lượng chất xơ cao của đậu cô- vecũng có thể tác động tích cực đến hệ tiêu hóa của bạn. Nhiều loại chất xơ có thể làm giảm quá trình tiêu hóa và thúc đẩy chuyển động ruột, làm giảm căng thẳng trên đường ruột. Một số nghiên cứu đã cho thấy mối tương quan giữa tăng lượng chất xơ tăng lên và giảm ung thư ruột, nhưng một lần nữa các nghiên cứu chuyên sâu vẫn đang được thực hiện.

01

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Những cây họ đậu đã được chứng minh là giúp quản lý và điều chỉnh các triệu chứng bệnh đái đường ở nhiều bệnh nhân. Một số nghiên cứu đã cho thấy một tác dụng hạ đường huyết dứt khoát ở bệnh nhân tiểu đường. Bệnh tiểu đường là một tình trạng đòi hỏi duy trì mức đường trong máu ở mức bình thường để cơ thể có thể thực hiện các công việc cần thiết. Các chất điều hòa tự nhiên của bệnh tiểu đường rất hiếm và sự kết nối của đậu và các thực vật tương tự để kiểm soát hoặc phòng ngừa bệnh đái tháo đường sớm là một tin tuyệt vời đối với nhiều người.

tieuduong

4. Tăng cường miễn dịch

Sự hiện diện của nhiều chất chống oxy hoá tăng cường hệ miễn dịch trong đậu cô- verất nổi tiếng, nhưng khi nghiên cứu thêm về lợi ích của chúng đã được thực hiện, rõ ràng là có rất nhiều tính chất chống oxy hoá hơn những chất được biết đến rộng rãi. Chất chống oxy hoá là hợp chất có lợi trong cơ thể chúng ta để tìm ra các gốc tự do nguy hiểm và loại bỏ chúng khỏi hệ thống của chúng ta trước khi chúng có thể gây ra bệnh tật hoặc tổn thương mô.

05

5. Chăm sóc mắt

Một số carotenoid cụ thể được tìm thấy trong đậu cô-ve có thể ngăn ngừa sự thoái hóa của macular, đó là giảm trong tầm nhìn và chức năng mắt. Lutein và Zeaxanthin tập trung ở vùng đốm trên mắt, và đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bất kỳ căng thẳng nào đối với hoạt động bên trong của mắt. Đảm bảo rằng các mức carotenoid này giữ vững để ngăn ngừa sự suy giảm thị lực là một trong những lợi ích của việc bao gồm cả đậu xanh trong chế độ ăn uống cân bằng của bạn.

07

6. Cải thiện Sức khỏe xương

Canxi, được tìm thấy trong đậu cô-ve là không thể thiếu trong việc ngăn ngừa xương suy thoái và loãng xương. Những loại đậu này cũng chứa vitamin K, A, và silic. Sự thiếu hụt trong nhiều hợp chất này đã được kết nối để tăng mất xương, sức mạnh và độ bền.  Tuy nhiên, đậu cô-ve là một nguồn silic rất lớn, là yếu tố chính trong quá trình tái tạo xương và sức khoẻ xương tổng thể.

06

Hồng Ân (Tổng hợp)

Mời xem thêm: 6 lợi ích của đậu đỏ ít người biết 

d udor

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học