13 loại thực phẩm tuyệt vời cho người huyết áp cao - Đã xem: 198

Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào để giảm huyết áp một cách tự nhiên? Nghiên cứu cho thấy việc lựa chọn thực phẩm có ít nhất hai trong số ba loại khoáng chất: canxi, magiê và kali cũng rất quan trọng. Thêm 13 loại thực phẩm cân bằng này vào chế độ ăn uống của bạn để giảm một nữa nguy cơ đột quỵ và đau tim.

1. Đậu trắng

Một cốc đậu trắng cung cấp 13% canxi, 30% magiê, và 24% kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap01

Lời khuyên: Bạn có thể sử dụng thức ăn  này thoải mái trong các món ăn, súp và món canh. Là một nguồn protein không thịt, đó cũng  là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay.

2. Thịt lợn thăn

1 gram thịt lợn thịt thăn cung cấp 6% magiê và 15% lượng kali bạn cần mỗi ngày.

Huap02

Lời khuyên: Những người yêu thích thịt, rất vui! Thịt này không có quá tải chất béo bão hòa như các loại thịt bò và heo béo hơn. Nấu thịt thăn (hoặc làm một vài miếng nướng trên lò nướng hoặc trong lò nướng)

3. Sữa chua không béo

Một cốc sữa chua không chứa chất béo cung cấp 49% lượng canxi, 12% magiê, và 18% lượng kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap03

Lời khuyên: Sữa chua là thành phần chính trong bữa ăn của Sao hoặc người mẫu trong các bữa sáng, nó giàu khoáng chất, có thể sử dụng hầu hết các món ăn. Bạn có thể kiểm soát hàm lượng chất béo và chất dinh dưỡng bằng cách làm sữa chua của riêng bạn tại nhà cho chế độ ăn kiêng huyết áp cao của bạn.

 4. Cá rô phi

120gram cá rô phi cung cấp 8% magiê và 8% lượng kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap04png

Lời khuyên:  Bạn có thể nướng nó cùng với một loạt các gia vị, và thậm ăn cùng với salsa kiwi, bơ giàu dinh dưỡng và khoáng chất. Cá rô phi rất ít độc tố trong  môi trường như thuỷ ngân và PCBs (polyclorinated biphenyls), và nó được coi là một sự lựa chọn thân thiện với môi trường bền vững.

5.Trái kiwi

Một kiwi cung cấp 2% canxi, 7% magiê, và 9% lượng kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap05png

Lời khuyên: Quả Kiwi có bán quanh năm tại các siêu thị, đến từ các vườn cây ăn quả của California từ tháng 11 đến tháng 5 và từ New Zealand từ tháng 6 đến tháng 10.  Kiwi chín có thể được lưu trữ trong tủ lạnh . Chúng chứa nhiều vitamin C hơn cam so với cùng một kích cỡ.

 6. Đào và mật ong

Một quả đào  trung bình cung cấp 1% lượng canxi, 3% magiê và 8% lượng kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap06png

Lời khuyên: Lát đào không đường được làm lạnh là một lựa chọn tuyệt vời  trong  một chế độ ăn kiêng của người cao huyết áp,  hoặc xay sinh tố rồi uống

7. Chuối

Một quả chuối trung bình cung cấp 1% canxi, 8% magiê và 12% lượng kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap07png

8. Cải xoăn

Một cốc cải xoăn, tươi hoặc nấu chín, cung cấp 9% canxi, 6% magiê, và 9% kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap08png

Lời khuyên:  Hàm lượng calo thấp, cải xoăn được xem là siêu thực phẩm vì nó có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hoá bảo vệ tế bào cũng như axit alpha-linolenic, một loại chất béo tốt ở thực vật chống viêm viêm. có thể ăn cùng cà chua  là cách tinh tế là một lựa chọn tuyệt vời cho món xà lách.

 9. Ớt chuông đỏ

Một chén ớt chuông đỏ tươi cung cấp 1% canxi, 4% magiê, và 9% kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap09png

Lời khuyên: Ớt đỏ giữ trong tủ lạnh tối đa 10 ngày. Chúng  được bọc trong khăn giấy ẩm ướt để  không khô. Bạn có thể  để  ngăn lạnh khi nấu chín  để sử dụng sau này

 10. Bông cải xanh

Một cốc bông cải xanh nấu chín cung cấp 6% canxi, 8% magiê, và 14% kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap10png

Lời khuyên: Thực phẩm chay này cũng là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng chống lại ung thư nổi tiếng được gọi là glucosinolates. Bạn có thể thay thế bông cải xanh đông lạnh trong nhiều món ăn được nấu chín và các món ăn phụ.

11. Khoai lang

Một khoai lang trung bình với da cung cấp 4% canxi, 8% magiê (7% không có da), và 15% kali (10% không có da) bạn cần mỗi ngày.

Huap11png

Lời khuyên: Vì vậy, khoai nó có thể là một món tráng miệng, khoai lang là một bổ sung tuyệt vời cho smoothies. Nướng, hấp  hoặc chế biến các món ăn khác

12. Hạt diêm mạch (Quinoa)

Một nửa cốc quinoa nấu chín cung cấp 1,5% canxi, 15% magiê, và 4,5% kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap12png

Lời khuyên: Có một lý do Liên Hợp Quốc tuyên bố năm 2013 Quinoa quốc tế. Loại ngũ cốc có hàm lượng protein cao này có hương vị nhẹ nhàng và hấp dẫn, có chứa nhiều dưỡng chất bảo vệ sức khoẻ cùng với một lượng magie ấn tượng, và nấu trong thời gian ít hơn một nửa thời gian để nấu gạo lứt. Quinoa không chứa gluten, làm cho nó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không dung nạp gluten hoặc có bệnh celiac. Quinoa có sẵn rộng rãi nhất là một màu vàng beige, nhưng các giống đỏ và đen cũng có sẵn và đáng để thử cho chế độ ăn kiêng huyết áp cao của bạn.

13.Trái bơ

Một nửa quả bơ cung cấp 1% canxi, 5% magiê và 10% lượng kali mà bạn cần mỗi ngày.

Huap13png

Lời khuyên:  Ngoài các loại khoáng chất làm dịu áp lực và chất béo không bão hòa đơn thể khỏe mạnh, quả bơ có chứa chất carotenoid có lợi cho sức khoẻ, bơ màu xanh đậm chỉ dưới lớp vỏ dễ gãy của quả bơ có chứa một lượng lớn các hợp chất chống bệnh này.

Ngọc Hà (Tổng hợp)

Mời xem thêm: 10 Thực phẩm tốt nhất giúp tâm trạng vui vẻ. 

dudu(06

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học