10 thực phẩm hàng đầu bạn nên ăn mỗi ngày - Đã xem: 132

Thực phẩm hàng ngày hữu dụng, có nghĩa là chúng cung cấp các lợi ích cho sức khỏe ngoài dinh dưỡng cơ bản chúng còn giảm nguy cơ mắc một số bệnh và tình trạng sức khỏe nhất định. Sau đây là 10 thực phẩm có lợi hàng đầu bạn nên ăn hàng ngày, đó là gì?

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn và rau cải được nạp chất dinh dưỡng và chất xơ. Rau xanh chứa canxi, sắt và chất chống oxy hóa được gọi là carotenoids giúp bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do gây hại. Một khẩu phần bằng một nửa chén được nấu chín.

xoai3

Quả mọng

Quả việt quất, quả mâm xôi và mâm xôi là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất mà bạn có thể ăn. Mỗi quả mọng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa của cơ thể và góp phần vào sức khỏe của não bộ. Một khẩu phần bằng một nửa chén tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp.

Quả óc chó và hạnh nhân:

Quả óc chó và hạnh nhân đứng đầu danh sách các loại hạt dinh dưỡng. Đóng gói với protein, vitamin B6 và vitamin E, các loại hạt là một thực phẩm ăn nhẹ lý tưởng. Quả óc chó cũng là một nguồn tốt của các axit béo omega-3 có lợi cho tim. Một khẩu phần bằng một 50gr hoặc một phần ba chén.

Trứng

Trứng là nguồn protein chất lượng cao, thân thiện với ngân sách. Đáng chú ý nhất, trứng là nguồn cung cấp vitamin D, vitamin B12 và biotin tốt, đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hòa sự trao đổi chất. Một khẩu phần bằng một quả trứng.

Các loại ngũ cốc

Theo định nghĩa, ngũ cốc nguyên hạt có thể là một thực phẩm duy nhất, chẳng hạn như gạo hoặc yến mạch, hoặc một thành phần trong thực phẩm, chẳng hạn như trong bánh mì hoặc ngũ cốc. Hãy xem danh sách thành phần của thực phẩm để đảm bảo nguyên hạt là thành phần đầu tiên được liệt kê. Ngũ cốc nguyên chất cung cấp chất xơ và vitamin B giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng cường sức khỏe tiêu hóa tốt. Một khẩu phần bằng một lát bánh mì, hoặc một nửa chén cơm, mì ống hoặc ngũ cốc.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp protein, canxi và các vitamin quan trọng có hỗ trợ xương chắc khỏe và chuyển hóa lành mạnh. Sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh, rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe tiêu hóa. Chọn các loại sữa chua ít béo, đơn giản hoặc không đường. Một khẩu phần bằng một cốc.

Các loại đậu

Đậu có nhiều thành phần dinh dưỡng gồm protein, chất xơ, kali và magiê. Các chất dinh dưỡng trong đậu giúp giảm nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ cũng như hỗ trợ chức năng miễn dịch tốt. Một khẩu phần bằng một nửa chén nấu chín.

Dầu ô liu

Thay thế chất béo rắn như bơ và mỡ lợn với dầu, đặc biệt là dầu ô liu, là một chất thay thế cho tim khỏe mạnh. Dầu ôliu có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn và vitamin E cao giúp giảm cholesterol. Một khẩu phần bằng một thìa cà phê.

Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa các chất dinh dưỡng thực vật được gọi là flavonoid, hỗ trợ duy trì sức khỏe tim mạch bằng cách ngăn chặn sự tích tụ cholesterol trong động mạch. Một khẩu phần bằng một ounce (0,32 gr)

Thịt nạc

Thịt gà, gà tây và thịt bò cung cấp các nguồn protein và axit amin có giá trị, các khối xây dựng cơ bắp. Thịt cũng chứa các vitamin và khoáng chất B như sắt và selen giúp bảo vệ tế bào và hỗ trợ chuyển hóa lành mạnh. Một khẩu phần bằng tương đương  95gr

Hồng Hạnh (tổng hợp)




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học