10 điều bạn nên biết trước khi ăn thịt gà. - Đã xem: 363

Thịt gà là món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng, nhất là trẻ em. Thịt gà có thể làm được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Trong thành phần của thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. 10 sự thật ngạc nhiên về thịt gà rất đáng được quan tâm.

1. Chứa hàm lượng protein cao

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn cung cấp chất đạm ít béo, gà là nguồn protein hoàn hảo. Protein trong thịt gà giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển, giúp hỗ trợ trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và giảm cân.

2. Thuốc chống trầm cảm tự nhiên

Gà  có hàm lượng axit amin cao gọi là tryptophan, cho bạn cảm giác thư thái sau khi ăn một tô canh gà . Thực tế, nếu bạn cảm thấy chán nản, ăn thịt gia cầm sẽ làm tăng mức độ serotonin trong não, tăng cường tâm trạng, gây căng thẳng và giúp dễ ngủ.

3. Ngăn ngừa mất xương

Nếu bạn đang bước vào tuổi cao  và bạn quan tâm đến bệnh loãng xương hoặc viêm khớp, ăn thịt gà sẽ hỗ trợ bạn trong cuộc chiến chống lại sự mất xương nhờ protein trong gà.

4. Thịt Gia cầm tốt Sức khoẻ Tim

Homocysteine là một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nồng độ cao trong cơ thể. May mắn thay cho chúng ta, ăn gà ức chế và kiểm soát mức homocysteine.

5. Nhiều phốt pho

5

Gà cũng giàu phốt pho, khoáng chất thiết yếu hỗ trợ răng và xương của bạn, cũng như chức năng thận, gan, và hệ thần kinh trung ương.

6. Tìm Selenium ở đâu?

Gà cũng giàu selen, khoáng chất cần thiết liên quan đến hoạt động trao đổi chất - nói cách khác là tuyến giáp, hoocmon, chuyển hóa và chức năng miễn dịch.

7. Tăng cường chất Metabolism

Vitamin B6 (hoặc vitamin B-complex) khuyến khích các enzyme và các phản ứng tế bào chuyển hóa (hoặc một quá trình được gọi là Methylation), có nghĩa là ăn thịt gà sẽ giữ cho mạch máu khỏe mạnh, mức năng lượng cao, và sự trao đổi chất đốt cháy calo để bạn có thể quản lý một trọng lượng khỏe mạnh và mức độ hoạt động.

8. Giàu chất Niacin

Gà cũng có nhiều chất niacin, một loại vitamin B đặc biệt bảo vệ chống lại ung thư và các dạng tổn thương di truyền (DNA) khác.

9. Tăng cường sức khoẻ mắt

Gà có hàm lượng cao retinol, alpha và beta-carotene, và lycopene, tất cả đều có nguồn gốc từ vitamin A, và tất cả đều quan trọng cho thị lực khỏe mạnh.

10. Cần thiết cho sự phát triển mô khỏe mạnh

Nhiều người trong số chúng ta bị nứt nẻ, môi miệng nứt, lở loét lưỡi, hoặc da khô vào mùa đông. Tuy nhiên, tăng riboflavin (hoặc vitamin B2), có trong gan gà, sẽ giảm đáng kể các vấn đề về da và sửa chữa da khô hoặc da bị hỏng.

Đây là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe!

Hồng Nga (Tổng hợp)

Mời các bạn xem thêm: Các thực phẩm giàu men tiêu hóa

xacdinh

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học