Trẻ em thừa cân: Lời khuyên cho cha mẹ - Đã xem: 1175

Nếu con của bạn đang bị thừa cân. Có rất nhiều cách để bạn có thể giúp con bạn có cân nặng khỏe mạnh khi chúng lớn lên. Nghiên cứu cho thấy một đứa trẻ có cân nặng hợp lý sẽ khỏe mạnh, tự tin và học giỏi hơn, ít bị bắt nạt hơn… sau đây là 5 cách giúp bạn duy trì cho con một năng lượng khỏe mạnh nhất.

Hãy là một tấm gương tuyệt vời.

 

01

 

Một trong những cách tốt nhất để truyền dẫn cảm hứng các thói quen cho con bạn cách làm gương của bạn. Một trong những cách mạnh mẽ nhất là khuyến khích con em mình tự ăn những thực phẩm lành mạnh, và những hoạt động bổ ích.

Thiết lập một thời khóa biểu như : đi bộ, đi xe đạp thay vì ngồi xem ti vi, hoặt lướt internet. Chơi trong công viên hay là hoạt động bơi lội với trẻ em là những hoạt động tích cực và cùng đem lại niềm vui cho cả hai.

Các hoạt động

 

02

 

Trẻ em thừa cân không cần phải tập luyện nhiều hơn trẻ có thân hình mảnh mai. Trọng lượng tự nhiên của chúng cũng đã đốt cháy nhiều calo hơn trong các hoạt động tương tự.

Tất cả trẻ em cần 60 phút hoạt động cho mỗi ngày, tất cả không cần phải cùng một lúc, có thể 5 phút, 10 phút cho mỗi lần hoạt động ngắn cho cả ngày cũng tốt như hoạt động một lần 60 phút.

Đối với trẻ nhỏ có thể lồng các hoạt động vào trò chơi như: đá bóng, ném bóng, kéo co, chạy…

Đối với trẻ lớn có thể đi xe đạp, đi bộ, lướt ván, bơi lội, khiêu vũ, võ thuật..

Cố gắng tránh cho con ăn vượt quá khẩu phần.

 

03

 

Có rất ít hướng dẫn chính xác về khẩu phần ăn của trẻ đúng yêu cầu. Do đó bạn phải tự tính toán cho phù hợp với con bạn.

Một nguyên tắc là bắt đầu với một khẩu phần nhỏ, sau đó tăng dần nếu trẻ còn đói.

Cố gắng không để trẻ ăn hết những thức ăn trên bàn vượt quá yêu cầu của trẻ. Tránh sử dụng những phần thức ăn lớn, vì nó khuyến khích chúng quen với việc ăn những miếng quá khổ.

Có một cách nữa là bạn nên khuyến khích trẻ ăn từ từ, và thiết lập giờ ăn cố định. Bạn có thể sử dụng giờ ăn như một cơ  hội để theo kịp những gì xảy ra trong ngày.

Ăn các bữa ăn lành mạnh.

 

05 (4)

 

Trẻ em cũng giống như người lớn trái cây là thực phẩm tốt vì chúng chứa nhiều vitamin và chất xơ.

Không khuyến khích trẻ con ăn kẹo hoặc nước ngọt có gas, bánh ngọt, một số loại thức uống ngọt kém dinh dưỡng.

Mục tiêu của con bạn là nhận được nguồn calo từ thức ăn lành mạnh như: trái cây, rau quả, các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, khoai tây, mì ống, gạo.

Bỏ qua các loại màn hình, ngủ nhiều hơn.

Khuyên con nên vận động nhiều hơn, tránh màn hình.

 

04

Hạn chế các trò chơi, những thú tiêu khiển không hoạt động như xem ti vi, chơi các thiết bị điện tử.

Không có lời khuyên chính xác để hạn chế việc xem truyền hình và các thiết bị điện tử, các chuyên gia khuyến cáo trẻ em không nên xem hai giờ một ngày.

Trẻ ngủ tốt giúp tạo cân bằng cho cơ thể. Ngủ không tốt có khả năng béo phì, ngoài ra thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hành vi và tâm trạng của họ.

Ngọc Hân (Tổng hợp)

Mời phụ huynh xem thêm: 10 loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ

lop5

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Có thể bạn chưa xem
Chương trình học