Loại thực phẩm rất tốt nhưng trẻ thường bị thiếu nhất - Đã xem: 1271

Bên cạnh các thực phẩm bổ dưỡng như thịt, cá, sữa, trái cây, rau xanh... là các thực phẩm đặc biệt được các mẹ rất quan tâm. Nhưng có một số loại thực phẩm mà trong bữa ăn hằng ngày trẻ ít có cơ hội được ăn, kể cả người lớn cũng thường hay thiếu hụt loại thực phẩm này. Đó là gì?

Muốn cho con trẻ của chúng ta phát triển khỏe mạnh các mẹ nên chú ý bổ sung các loại đậu và hạt vào khẩu phần cho trẻ. Vì sao? 

Hạt đậu là nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú, ngon mà rẻ tiền. Đậu cung cấp các loại amino axit thiết yếu mà cơ thể cần. Đậu chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin nhóm B, canxi và chất đạm.

Ngoài ra trong đậu còn chứa nhiều khoán chất khác như sắt, potassium, kẽm, vitamin B6, magie, folat và rất nhiều chất xơ, trừ đậu phụng và đậu nành các loại đậu có chứa nhiều chất béo lành không bảo hòa.

Bổ sung các loại đậu trong khẩu phần ăn của trẻ giúp cải thiện chứng thiếu máu, thiếu sắt. an thần, giúp tiêu hóa tốt, tim khỏe mạnh, và cung cấp năng lượng dồi dào cho trẻ.

 

Một số gợi ý các món ăn từ đậu:

 

02

 

Các loại đậu có thể nấu được nhiều món như chè, hầm xương, xào, nấu cháo..

 

03

 

 

Ngoài ra cũng có thể rang đậu và xay thành bột làm thức uống hàng ngày cho trẻ và cả gia đình.

 

04

 

Các mẹ chú ý đặc biệt là trẻ lớn ở giai đoạn 9 đến 16 tuổi, cơ thể trong giai đoạn này rất cần bổ sung kịp thời những chất dinh dưỡng để trẻ bước vào giai đoạn dậy thì có như vậy cơ thể trẻ mới khỏe và phát triển  toàn diện.

Hồng Phúc (Tổng hợp)

Mời xem thêm:

Vì sao cá là thực phẩm quan trọng đối với trẻ em?

nhu

 



  Bài học tiếp theo  


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học