7 chất dinh dưỡng để con phát triển toàn diện - Đã xem: 2082

Sức khỏe và sự phát triển của trẻ em có liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống. Ăn uống phù hợp ngay khi còn nhỏ rất quan trọng cho sự phát triển và sự dẻo dai của cơ thể. Dưới đây là những hiều biết về các chất dinh dưỡng quan trọng và 7 nguồn thức ăn tốt cho con bạn phát triển toàn diện.

Protein (đạm)

protein

 

Protein là chất cần thiết để xây dựng tế bào cơ thể. Thực phẩm được phân hủy thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động, chống sự nhiểm trùng cơ thể, vận chuyển oxy. Thực phẩm giàu protein bao gồm: Thịt nạc, sữa, cá, trứng, đậu nành, hạt hạnh nhân.

Gluxit( (Bột, đường)

gluxit

 

Tinh bột là nguồn dinh dưỡng quan trọng để tạo năng lượng cho cơ thể. Nên cho trẻ ăn thực phẩm nhiều tinh bột và chất xơ, các thực phẩm gồm: Gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây, mì nui..

Lipit (chất béo).

lipit

 

Chất béo là nguồn năng lượng tốt cho trẻ em và dễ dàng lưu trữ trong cơ thể trẻ. Chất béo chiếm 30% RDA ( chất dinh dưỡng đặc biệt để tiêu thụ hàng ngày để duy trì sức khỏe tốt). Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh gồm:  Sữa béo, dầu oliu, dầu đậu nành, dầu dừa, dầu hướng dương, thịt, cá da trơn, hạnh nhân.

Chất sắt.

sat

 

Sắt rất cần thiết cho cơ thể của con bạn. Sắt là chất quan trọng để sản xuất hemoglobin là sắc tố vận chuyển oxy trong máu, và myoglobin là sắc tố chứa oxy cho cơ bắp. Thực phẩm giàu sắt gồm: Thịt đỏ, gan, thịt gia cầm, yếm mạch, hạnh nhân, ngũ cốc giàu sắt.

Chất xơ.

chatxo

 

Chất xơ thúc đẩy hoạt động bình thường ở ruột cơ thể trẻ. Ăn đủ chất xơ làm giảm rối loạn nhịp tim và ung thư ở tuổi trưởng thành. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ gồm: ngũ cốc, rau, trái cây, đậu lăng, đậu phụng, hạt hạnh nhân

Folate (vitaminb9).

folat

Là một loại vitamin rất cần thiết cho bà mẹ mang thai và trẻ em, nó rất quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh và hoạt động tế bào của cơ thể. Thực phẩm giàu folate gồm: ngũ cốc, đậu lăng, bông cải, rau bina, các loại đậu.

Canxium.

canxiun

Chất xây dựng xương và răng của trẻ, nó cũng cần thiết cho điều khiển thần kinh và cơ bắp, tim. Thực phẩm giàu canxi gồm: Sữa, sữa chua, phomat, lòng đỏ trứng, bông cải xanh, đậu hủ.

Có tham khảo và dịch từ  http://healthmeup.com

Hình ảnh trên Google

Mời phụ huynh xem thêm: 10 lợi ích tuyệt vời từ trứng cha mẹ nên biết.

tr

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học