5 loại thực phẩm đem lại Sức khoẻ tuyệt vời cho trẻ em. - Đã xem: 262

Một thói quen ăn uống thích hợp cũng giúp trẻ phát triển cân bằng mọi chức năng của cơ thể trẻ: thể chất, tinh thần và trí tuệ, phát triển hệ miễn dịch để tránh bệnh tật. Sau đây là một số gợi ý về thực phẩm đơn giản nhưng chứa đầy đủ vitamin cần thiết cho trẻ .

Vitamin A

Vitamin A-Beta-carotene là một chất chống oxy hóa sinh học. Nó bảo vệ màng tế bào khỏi tác động của các gốc tự do. Nó điều chỉnh sự phát triển của xương và tham gia vào việc hình thành các sắc tố quang học cần thiết cho tầm nhìn ban đêm và màu sắc bình thường của mắt.

Các hoạt động chống oxy hoá của Beta-carotene làm cho nó có giá trị trong việc bảo vệ chống lại, và trong một số trường hợp thậm chí đảo ngược, các điều kiện tiền ung thư ảnh hưởng đến vú, niêm mạc, họng, miệng, dạ dày, tuyến tiền liệt, ruột kết, cổ tử cung, và bàng quang.

Các thực phẩm giàu beta-caroten như: cà chua, bí đỏ, cà rốt, các loại rau xanh

vitaminA

Vitamin E

Chức năng quan trọng nhất của vitamin E là duy trì sự toàn vẹn của màng trong tế bào của cơ thể, bằng cách bảo vệ sự ổn định về thể chất và cung cấp một đường phòng vệ chống lại các tổn thương mô do oxy hóa.

Vitamin E là chất chống oxy hoá giúp ổn định màng tế bào và bảo vệ các mô của da, mắt, gan, vú, tinh hoàn, nhạy cảm hơn với oxy hóa.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại thực phẩm chứa Vitamin E như rau xanh, dầu mè, bơ...

vitaminE

Vitamin D3

Vai trò của vitamin D thường chỉ liên quan đến việc cung cấp cho cơ thể lượng canxi và phốt pho và sự hình thành bộ xương. Tuy nhiên, chức năng sinh lý của nó là rộng hơn. Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong quá trình khoáng hóa xương, sụn trưởng thành và sự trưởng thành của collagen, kích hoạt các quá trình sửa chữa trong biểu mô. Nó chuẩn hóa các chức năng của hệ thống máu và hệ miễn dịch.

Nguồn vtamin D3 gồm:

vitaminD3

Vitamin C

Vitamin C (ascorbic acid) làm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với các bệnh truyền nhiễm, điều chỉnh quá trình oxy hóa giảm, trao đổi carbohydrate, đông máu và tái tạo các mô.

Vitamin C là chất chống oxy hoá bảo vệ mắt, tim và hệ thống tuần hoàn chống lại các gốc tự do. Vitamin C cũng được tin tưởng để bảo vệ thông tin di truyền chống lại các đột biến có hại. Axit ascorbic là cần thiết cho tổng hợp collagen và có vai trò cấu trúc trong xương, sụn và răng.

Nguồn thực phẩm Vitamin C rất da dạng:

vitaminC

Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B trong thực phẩm bổ sung cung cấp năng lượng cho tế bào, tạo thuận lợi cho quá trình trao đổi chất béo và carbohydrate, có tác dụng có lợi đối với tình trạng của cơ, thị lực, tiêu hóa, trạng thái gan và hệ thần kinh, cũng như trên da và tóc.

Bên cạnh đó, Vitamin PP (vitamin B3), Magnesium, Sắt, Đồng, Kẽm, Chromium và Mangan cũng rất quan trọng.

Thực phẩm chứa Vitamin nhóm B gồm: 

vitaminB

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Mời xem thêm: 10 loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ

thucphamtot

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học