10 loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ - Đã xem: 924

Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho trẻ mà cha mẹ thường bỏ qua, nhưng lại đáp ứng những thực phẩm không thân thiện với trẻ như: Nước ngọt, gà rán, xúc xích, Pizza, khoai tây chiên: là những thực phẩm gây hại cho trẻ.

Để trẻ phát triển tốt nên tránh xa các loại thực phẩm mang lại năng lượng cao, nhiều chất béo, ít chất xơ và nghèo dinh dưỡng. Thay vào đó dùng những thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giàu canxi, sắt, và các khoáng chất khác, và những thực phẩm này trẻ cũng rất thích:

Sữa:

 

sua

 

Sữa là nguồn can xi, vitamin D và protein, sữa là phần thức ăn của trẻ. Khi trẻ ở độ tuổi mẫu giáo sữa không thiếu, nhưng khi lớn hơn do chúng ta cũng cấp cho trẻ nhiều loại thức uống, nước ngọt...trẻ sẽ uống sữa ít hơn, sẽ chán sữa. Điều này có ảnh hưởng đến dinh dưỡng cho trẻ, nên cho trẻ uống 2 đến 4 ly mỗi ngày để trẻ đủ lượng canxi, chất khoáng khác và vitamin.

Táo:


 

tao

 

Giống như các loại trái cây khác, táo là loại thức ăn nhẹ tuyệt vời, trong táo có nguồn vitamin C, vị ngon ngọt giòn, giàu chất xơ...táo có thể ăn, hoặc ép nước uống, đặc biệt trẻ em đa số thích ăn táo, vậy các mẹ nên cho con em ăn thực phẩm tốt này.

Bơ đậu phụng:    

 

bodauphung

 

Có thể các mẹ nghĩ đây là thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, có một số trẻ có thể dị ứng với đậu phụng, tuy nhiên tỉ lệ rất nhỏ. Trong bơ đâu phụng không chứa chất béo bão hòa như các loại chất béo khác. Điều đáng nói là trong bơ đậu phụng chứa nhiều khoáng chất như: sắt, magie, kẽm, đồng và các vitamin A, E, B6, axit folic và nguồn protein.. là nguồn dinh dưỡng cần bổ sung cho trẻ.

Sữa chua:

 

suachua

 

Sữa chua là một thực phẩm lành mạnh cho trẻ, đặc biệt là đối với những trẻ uống ít sữa, đây là nguồn cung cấp can xi dồi dào, cung cấp các khuẩn có lợi cho tiêu hóa, và cung cấp protein cho cơ thể trẻ.

Cá ngừ:

 

cangu

 

Các ngừ có hàm lượng dinh dưỡng tốt cho trẻ, các ngừ có nguồn tuyệt vời protein cao, axit béo omega-3 và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác.

Ngũ cốc:

 

ngucoc

 

Ngũ cốc chứa nhiều can xi, khoáng chất và vitamin đặc biệt là chất xơ, bạn nên kết hợp ngũ cốc với các loại trái cây, nhất là trong khẩu phần ăn sáng cho trẻ.

Trứng:

 

tr ng

 

Trứng là nguồn cung cấp protein tốt cho trẻ, trong trứng giàu sắt, các vitamin và khoáng chất. Trứng không chứa nhiều chất béo bão hòa, và là món ăn lành mạnh cho sự phát triển của trẻ.

Rau:

 

rau

 

Rau là thực phẩm tốt nhất cho trẻ em, tuy nhiên với một số trẻ việc buộc chúng ăn rau cũng hơi khó khăn.

Nếu trẻ không thích, bạn nên tập dần lúc đầu ít, sau tăng dần, hoặc chế biến theo cách trẻ thích nhất, kể cả khi trẻ không thích bạn cũng nên đưa vào khẩu phần ăn, dần dần trẻ sẽ quen.

Các món rau tốt như cà rốt, cải bó xôi, bồ ngót, bí ngô...  có chứa  vitaminA, vitaminC, kali và chất xơ.

Bột yến mạch:

 

yenmach

 

Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, vitamin, sắt và hàm lượng cao kali và magie. Đặc biệt các món ăn có yến mạch trẻ em rất thích như: cháo bột yến mạch, bánh yến mạch...

Hạt hướng dương:

 

huongduong

 

Hạt hướng dương rất giàu chất xơ và nguồn cung cấp sắt, viatmin E, magie, kẽm, và folate.

Nếu bạn cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ và lành mạnh, con bạn sẽ khỏe mạnh về thể chất, khỏe mạnh về tinh thần và đời sống tình cảm cũng cân bằng. Điều này giúp trẻ học tập tốt, sống lạnh mạnh.

Quốc Huy (Tổng hợp)

Mời phu huynh xem thêm: 11 lợi ích tuyệt vời từ cam với trẻ em.

lop5

 



  Bài học đã xem


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học