10 loại thực phẩm tốt cho trí não các mẹ nên biết - Đã xem: 2604

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ tốt cho cơ thể, nó còn tốt cho não của trẻ. Các mẹ cần chú ý một số thực phẩm cần phải có để cải thiện chức năng não, trí nhớ và sự tập trung. Cũng giống như cơ thể, não hấp thu dinh dưỡng từ những loại thực phẩm chúng ta ăn. Sau đây là 10 loại thực phẩm giúp trẻ tăng cường trí tuệ.

Cá hồi

 

cá

 

Loại cá béo như cá hồi có chứa nhiều axít béo omega-3, cần thiết cho sự phát triển và các chức năng của não. Hấp thu đủ omega -3 giúp trẻ em cải thiện năng lực trí tuệ.

 

Trứng

trung

 

 

Trứng là nguyên liệu tuyệt vời để cung cấp protein, trong lòng đỏ có chứa chất choline, chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí nhớ.

Bơ đậu phụng

 

bodau

 

Trẻ em rất thích bơ đậu phụng, thực phẩm này rất tốt cho cá bữa ăn nhẹ, nó cúng cấp nhiều vitamin E, chất oxy hóa bảo vệ màng thần kinh, ngoài ra nó cung cấp thiamin, đó là chất tốt cho não, và glucose cung cấp năng lượng tuyết vời.

Tất cả cá loại ngủ cốc

 

ngucoc

 

Các loại ngủ cốc như bánh mì, là nguồn cung cấp glucose, đây là nguồn năng lượng não cần. Các loại ngủ cốc chứa nhiều vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh.

Bột yến mạch

 

yenmach

 

Yến mạch và bột yến mạch là nguồn năng lượng xuất sắc cho não. Nó giàu chất xơ, vitamin E, vitamin B tổng hợp,  kẽm giúp cho bộ não trẻ em hoạt động tốt nhất. Nó vượt qua táo, chuối, việt quất và hạnh nhân.

Sữa và  sữa chua

suachua

 

Vitamin B cần thiết cho sự tăng trưởng của tế bào não, dẫn truyền thần kinh. Các emzym và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai..là nguồn cung cấp tốt cho các chất dinh dưỡng, ngoài ra trong sữa và sữa chua cũng chứa nhiều vitamin D rất tốt cho xương và răng của trẻ

Các loại quả mọng

 

quamong

 

Các loại quả như: trứng cá, sơ ri, dâu tây, nho, việt quất, anh đào, mâm xôi. Đây là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamn C cao và chất chống oxy hóa, trong hạt các loại quả này chứa hàm lương 0mega-3 tốt cho chức năng củ não.

Các loại đậu

 

cacloaidau

 

Đậu tốt cho tim mạch, chúng tốt cho não vì chúng có năng lượng từ protein, carbonhdrat phức tạp, vi tamin và khoáng chất.

Rau quả đầy màu sắc

 

rau

 

Rau quả với nhiều màu sắc phong phú là nguyên liệu tuyệt vời của chất chống oxy hóa, để giữ cho các tế bào não phát triển. Một số loại rau trong chế độ ăn của con bạn như: Khoai lang, khoai tây, cà rốt, các loại rau lá đậm.

Thị bò nạc

 

bo

 

Là nguồn nguyên liệu thay thế tuyệt vời để cung cấp sắt, giúp trẻ duy trì năng lượng và tăng tập trung. Thịt bò cũng là nguồn cung cấp kẽm nó giúp hỗ trợ cho não làm việc tốt hơn.

Hồng Phúc (Tổng hợp)

Mời phụ huynh xem thêm: 10 thực phẩm tốt nhất giúp con phát triển chiều cao

cao

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Có thể bạn chưa xem
Chương trình học