9 lợi ích về sức khỏe tuyệt vời của cá ngừ ít người biết - Đã xem: 68

Cá ngừ có lợi cho sức khoẻ đáng kinh ngạc, chẳng hạn như tăng cường sức khỏe cho tim, tăng sức mạnh của não và ngăn ngừa các bệnh đe dọa cuộc sống như ung thư. Cá ngừ chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất, nhưng ít chất béo và đường. Dưới đây là 10 lợi ích sức khoẻ của cá ngừ:

 1. Tốt cho trái tim của bạn

Omega-3 giúp nhịp tim ổn định và không vượt quá ngưỡng bất thường có thể gây tử vong. Giảm chứng loạn nhịp tim .

Omega-3 làm giảm huyết áp, cải thiện chức năng mạch máu và với một mức độ cung cấp nhiều còn giúp giảm triglycerid, xoa dịu viêm nhiễm, ngăn ngừa sự phát triển của xơ vữa động mạch.

Cơ thể chúng ta cần nguồn cung cấp Omega 3 ổn định, và cá ngừ là một nguồn thực phẩm  giàu chất béo Omega-3. Là một protein tuyệt vời, cá ngừ đại diện cho các loại protein béo khác, điều này cũng sẽ giúp giữ cho tim bạn tốt hơn.

12

2. Nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin B12

Vitamin B12 là sự thiếu hụt phổ biến nhất trong chế độ ăn kiêng hiện đại, và nó là một vitamin thiết yếu cho thần kinh, máu và sức khỏe của não. Cá ngừ cung cấp 153% giá trị khuyến cáo hàng ngày của B12 cho mỗi phần 85 gram, có nghĩa là chỉ cần  ăn nó chỉ vài lần một tuần sẽ ngăn ngừa được sự mệt mỏi, căng thẳng và mất cân bằng hoocmon.

2

3. Xuất xắc cho Thị giác

Đôi mắt của bạn cần các axit béo thiết yếu, chất chống oxy hoá và vitamin A đầy đủ để khỏe mạnh, và cá ngừ cung cấp cả ba loại này. Vitamin A giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và chứng mù đêm, các chất chống oxy hoá ngăn ngừa thiệt hại do gốc tự do và các axit béo cần thiết giữ cho mắt của bạn ở dạng đỉnh đầu.

07

4. Đó là một nguồn tuyệt vời chất sắt

Những miếng bạc của cá ngừ cũng như thịt ẩm ướt, màu hồng có chứa lượng chất sắt rất quan trọng, điều này rất quan trọng đối với sự hoạt động của hồng cầu. Các tế bào máu đỏ là những chất vận chuyển oxy trong cơ thể, giúp giữ cho não và các bộ phận quan trọng của bạn được nuôi dưỡng tốt bằng việc cung cấp oxy.

04

5. Nó rất tốt cho sức mạnh của cơ bắp

Cá ngừ là 60% protein nguyên chất, cung cấp cho cơ của bạn các axit amin mà nó cần để xây dựng, sửa chữa và đạt được sức mạnh. Loại cá giàu đạm này rất tuyệt vời cho phát triển cơ bắp, giúp bạn có thân hình vạm vỡ, rắn chắc.

6. Thấp calo

Cá ngừ có chứa ít hơn 30% lượng calo so với các loại thịt khác, làm cho nó trở thành nguồn năng lượng và độ no của calorie thấp. Mỗi 100 gram cung cấp 180 calo, mà làm cho nó một sự lựa chọn tuyệt vời với một số món salad.

06

7. Nó làm giảm đau cơ

Magnesium giữ vững khi luyện tập thể dục, là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa sự mệt mỏi, căng thẳng và chuột rút cơ. Cá ngừ là một nguồn cung cấp magiê, giúp xây dựng và sửa chữa cơ sau mỗi lần tập luyện.

8. Giàu  Selenium

100 gram cá ngừ chứa 177% giá trị selenium hàng ngày mà trong một khoáng chất quan trọng giúp tăng cường trí não, thần kinh và sức khoẻ sinh sản. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng một chế độ ăn uống giàu selen có thể cải thiện khả năng sinh sản, đó là tin tuyệt vời cho bất cứ ai muốn bắt đầu một gia đình mạnh mẽ và khỏe mạnh.

05

9. Đó là nguồn tuyệt vời của vitamin D

Vitamin D rất hiếm trong thức ăn, có thể dẫn đến sự thiếu hụt nếu chúng ta không có đủ ánh sáng mặt trời. Đó là một sự hỗ trợ tuyệt vời cho sức khoẻ xương và cân bằng đường trong máu, cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Cá ngừ có nhiều hình thức và thương hiệu, và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng theo dõi mức độ thủy ngân có thể ngăn ngừa độc tính trong cơ thể. Bạn nên ăn cá ngừ nhỏ sẽ tốt hơn.



 Từ khóa: Món ngon từ cá

  Bài học tiếp theo  


  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học