5 thực phẩm làm sáng da và chống lão hóa tốt nhất - Đã xem: 196

Có thể bạn nghĩ đến việc dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khoẻ và cân nặng của bạn như thế nào, nhưng ăn các thực phẩm phù hợp cũng có thể cải thiện chất lượng da của bạn. Bạn có thể xem thức ăn như là nguyên liệu cho một nhà máy. Chất lượng của nguyên liệu thô càng tốt thì càng có nhiều cơ hội để chúng ta kết thúc với một sản phẩm bền vững. Đây là điều cần bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện sức khỏe của làn da.

1. Cà chua

Ăn bất kỳ loại thực phẩm có chứa cà chua như nước sốt và nước ép cà chua có thể giúp làm sạch mụn trứng cá. Alan Logan, bác sĩ tự nhiên và là tác giả của The Clear Skin Diet (Cumberland House) cho biết: "Lycopene có thể làm giảm mỡ gây ra mụn trứng cá. Mặc dù không có khuyến cáo về lượng lycopene mà bạn nên ăn để chống lại các vết bẩn khó chịu, bạn nên dùng các thực phẩm chứa cà chua trong chế độ ăn uống của bạn từ ba đến năm lần một tuần.

Lycopene cũng có thể giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại, lycopene và các loại carotenoid khác được tìm thấy trong trái cam với trái cây màu đỏ và rau cải có thể giúp cải thiện tình trạng chống oxy hóa của da.

2. Trà xanh

Trà xanh chống lại mụn trứng cá dựa trên khả năng giảm hoóc môn sản xuất mụn trứng cá gọi là dihydrotestosterone (DHT), nên pha lên từ ba đến năm ly trà xanh mỗi ngày để gặt hái những lợi ích toàn diện cho làn da của bạn.

Nước uống này cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp da bạn trông trẻ hơn và khỏe mạnh hơn và đẹp hơn

3. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng màu như quả việt quất và quả anh đào được chứa đầy chất chống oxy hoá, giúp cơ thể chống lại lão hóa da. Một điều chúng ta phát hiện ra rất gần đây về mụn trứng cá là có một sự căng thẳng oxy hóa cục bộ đang xảy ra, sự cạn kiệt và giảm chất chống oxy hoá ở những người bị mụn trứng cá. Vì vậy mụn trứng cá nghiêm trọng hơn, mức chất chống oxy hoá trong máu thấp hơn. 

5da03png

4. Cá và hải sản

Một nghiên cứu quốc tế được công bố trên Tạp chí American College of Nutrition cho thấy những người ăn chế độ ăn nhiều cá và hải sản ít bị nhăn da. Điều đó có thể là do các axit béo omega-3 trong cá và hải sản làm chậm quá trình nhăn. Sự  phát triển của nếp nhăn bắt nguồn từ chứng viêm. Các hóa chất gây viêm cơ bản giống như mưa axit trên collagen của da bạn. Omega-3  giúp cải thiện ngăn cản các hóa chất này

  5. Gạo màu nâu

Gạo nâu là một loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin nhóm B, phốt pho, selen, mangan, kali và magiê. Gạo nâu cũng chính là gạo lứt. Gạo lứt có nhiều màu và gạo lức màu nâu hay còn được gọi là gạo nâu, cũng chính là gạo lức trắng ngà.

Đây là là một trong những bí mật được giữ kín nhất về gạo lứt. Thường kết hợp các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa với quả việt quất, dâu tây và các loại trái cây khác và các loại rau. Khả năng chống oxy hóa của gạo lứt phải xếp vào hạng bậc cao.

Dương Kha (Tổng hợp)

Mời xem thêm: 10 thực phẩm giúp da đẹp rạng rỡ

dudu(06

 




  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Chương trình học